คอมกาก อยากเล่น Team Fortress?

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ first computer
ENIAC


คอมกากแต่อยากเล่นเกม?

ไม่ต้องกังวล! เครื่องผมเล่นได้ เครื่องคุณก็เล่นได้!
สูตรปรับ Optimization เพื่อ FPS สูงสุด

Spec เครื่องที่นำมาทดสอบ

Dell Inspiron N4050
Intel Pentium Dual B950 2.1 Ghz
Integrated Graphics Card
2 GB Ram

คอมเครื่องนี้สมัยปี 2554 ถ้าเจ้านี้เล่นเกมได้ เครื่องใหม่ๆคงไม่มีปัญหา

วิธีเพิ่ม FPS ให้คอมเร็วขึ้นเหมาะกับการเล่นเกม

METHOD 1
Disk Clean Up and Defragmentation


คุณลองทำการ Disk Clean Up แล้วหรือยัง? 
แล้วคุณเคยทำ Disk Defragmentation ไหม?
การทำ Disk Defragmentation จะทำให้ข้อมูลที่กระจัดกระจายอยู่เรียบร้อยยิ่งขึ้น และทำให้เกมโหลดเร็วขึ่นด้วย

METHOD 2
Memory Paging

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ memory paging

การทำ Memory Paging เป็นการเสียสละพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพื่อเปลี่ยนเป็น Virtual Ram ซึ่งถึงแม้จะไม่เร็วเหมือน Physical Ram แต่ก็เป็นวิธีอัพเกรดแรมฟรีแบบไม่เสียเงิน อย่างของผม 2 GB พอสร้าง Virtual Ram ก็จะมี 3 GB ส่วนวิธีทำน้ันค่อนข้างจะอยากนิดนึง ดังนั้นผมขอทิ้งลิงค์ไว้ให้ศึกษากันดีกว่า 

METHOD 3
Team Fortress Config

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ team fortress config
วิธีนี้จะใช้ได้กับ TF2 เท่านั้น
แต่ก็เป็นวิธีที่ได้ผลที่สุดเช่นกัน โดยเราจะใช้ FPS Config เจ้า Config นี้จะทำให้เกมเราน่าเกลียดขึ้น แต่ก็จะเล่นลื่นขึ้นด้วย หบักการของมันก็คือปรับ Graphic settings ของเราให้ต่ำกว่าที่เราทำในหน้า Option ได้
FPS config มีหลายอัน แต่ที่ผมใช้อยู่คือ Chris's Maxframe Config ซึ่งค่อนข้างเก่าแล้ว แต่ยังใช้ได้อยู่
http://clugu.com/tf2mate/
 เว็บนี้มีให้เลือก 7 configs


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น